Hệ thống giáo dục mầm non Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam như thế nào ?

Hệ thống giáo dục mầm non Hàn Quốc ngày càng phổ biến tại Việt Nam

Hệ thống giáo dục mầm non Hàn Quốc đang du nhập vào nước ta là điều dễ dàng nhìn thấy . Trong các quốc gia đầu tư vào Việt Nam thì Hàn Quốc là đối tác lớn nhất của nước ta. Với mức đầu tư 11,3 tỷ USD năm ngoái có thể nói Hàn Quốc đang “đổ tiền” vào Việt Nam. Hàn Quốc đầu tư mọi mặt vào Việt Nam và giáo dục không phải là ngoại lệ.

Hệ thống giáo dục mầm non Hàn Quốc phát triển tại Việt nam khoảng 5 năm trở lại đây nhưng đã thổi làn gió mới mẻ vào ngành sư phạm mầm non nước nhà. Hiện nay có khá nhiều trường mầm non Hàn Quốc tại Việt Nam như Việt-Hàn, Jora, GoKids , Seoul kindergarten … Hàn Quốc đầu tư vào ngành sư phạm mầm non ở Việt Nam với hai mục đích : Thứ nhất , Việt Nam là một đối tác thương mại, đầu tư quan trọng của Hàn Quốc ở Đông Nam Á , là thị trường tiềm năm với dân số đông , trẻ em nhiều dẫn đến nhu cầu giáo dục mầm non rất lớn . Thứ 2 số lượng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc ở Việt Nam khá nhiều và gia tăng không ngừng, do đó phát triển giáo dục mầm non là cách để họ tạo môi trường học tập cho con em mình trên miền đất khách .

Hệ thống giáo dục mầm non Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam như thế nào ?

Hệ thống giáo dục mầm non Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam như thế nào ?

Phương pháp giáo dục mầm non của Hàn Quốc như thế nào

Giáo dục mầm non Hàn Quốc đã phát triển từ rất lâu và nổi tiếng trên thế giới với phương pháp Montessori, một phương pháp áp dụng tại các nước phát triển trên thế giới

Phương pháp giáo dục mầm non Montessori là gì ?

Phương pháp Montessori được phát minh bởi Dr. Maria Montessori tại Italia . Đây là phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, để trẻ phát triển những tố chât trong con người. Trong lứa tuổi mầm non khi trẻ phát triển chúng sẽ trải qua các thời kỳ rất nhạy cảm cũng là giai đoạn cực kỳ quan trọng để trẻ tiếp thu cái mới. Trong giai đoạn này, việc học và tiếp thu của trẻ gần như là bản năng . Vì vậy trách nhiệm của giáo viên mầm non là lưa chọn những phương pháp giảng dạy và đồ dùng học tập phù hợp để trẻ phát huy tối đa khả năng của mình. Phương pháp Montesstori chính là phương pháp dạy với những đồ dùng học tập đặc biệt, trộn lẫn độ tuổi của các em nhỏ trong mỗi lớp , không phân loại theo độ tuổi như truyền thống . Như vậy trẻ lớn sẽ dạy trẻ nhỏ những điều mà chúng được học, trẻ lớn lại học cách chia sẻ với các em nhỏ hơn . Đó cũng giống như những quy luật của cuộc sống .

Phương pháp giáo dục mầm non của Hàn quốc đã mang tới nhiều hiểu biết hơn cho ngành sư phạm mầm non nước ta, tạo nguồn cảm hứng cho giáo viên trong nước nghiên cứu đổi mới cách dạy, đồng thời cũng giúp không ít những em nhỏ Việt Nam được học tập trong môi trường giáo dục mầm non tiêu chuẩn quốc tế.

Cơ hội việc làm cho những người học sư phạm mầm­ non

Giáo dục mầm non nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung cũng có lợi khi hội nhập những hệ thống giáo dục quốc tế như Hàn Quốc là một điển hình. Điều này khiến cho giáo dục mầm non được tươi mới và cơ hội việc làm ngành sư phạm mầm non cũng rộng mở hơn. Công việc trong một trường mầm non Hàn Quốc thường có mức lương khá cao và môi trường làm việc cực kỳ hiện đại, tiên tiến

Liên thông đại học thủ đô hà nội

Có rất nhiều giáo viên sư phạm mầm non người Việt Nam làm việc trong những trường Hàn Quốc . Cô Thi Ngọc Ánh là giáo viên mầm non của trường mầm non Việt Hàn – Montessori , trước đây cô tốt nghiệp khoa Tiếng Anh của Đại Học Ngoại Ngữ ĐHQG nhưng nhờ một cơ duyên biết đến chương trình học chuyển đổi văn bằng 2 sư phạm mầm non của Đại học Thủ Đô, cô đã quyết định đăng ký học và không ngờ ngành sư phạm mầm non lại phù hợp với mình như vậy. Từ đó cô đã quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp giáo viên mầm non và hiện nay đã công tác ở trường Việt Hàn được 3 năm. Cô nói “ trong thời gian còn là sinh viên ngoại ngữ , tôi thường hay đi dạy tiếng Anh cho trẻ em Hàn Quốc, tiếp xúc nhiều với chúng tôi hiểu được tính ưu việt và nhu cầu cực cao của người Hàn Quốc với giáo dục mầm non . Chính vì vậy tôi đã quyêt định học Hệ văn bằng 2 sư phạm mầm non để có thể thực hiện được điều mình mong muốn “ Cô Ánh không phải là người duy nhất. Có rất nhiều người đã tốt nghiệp đại học, trên đại học và cả những người đang đi làm tại các dự án , tổ chức quốc tế, giáo viên đã công tác trong ngành sư phạm cũng lựa chọn con đường trên để tìm được một công việc mà mình yêu thích

Văn Tuấn: (http://www.tuyensinhdaotao.vn)

Từ khóa: , , , , , , , , ,