Những tố chất nào để trở thành giáo viên tiểu học

Trở thành giáo viên tiểu học cần có những tố chất riêng

Từ xa xưa với truyền thống “tôn sư trọng đạo”, người Việt Nam ta luôn tưởng nhớ và tri ân đến những người thày, cô giáo của mình. Và người giáo viên tiểu học chính là những người thày đầu tiên dạy cho chúng ta cái chữ. Vì vậy dấu ấn của họ để lại là lớn nhất. Cũng từ đó mà bao thế hệ học trò đã trưởng thành và trong đó không ít người lại tiếp tục đi theo con đường trở thành giáo viên tiểu học.

giáo viên tiểu học

Các con hăng hái phát biểu

Ngành sư phạm tiểu học là một ngành gieo chữ trồng người, và nghề giáo viên tiểu học chính là một nghề cao quý trong xã hội. Nếu bạn đang học tập để trở thành một giáo viên tiểu học thì bạn đang bước trên một con đường của một người truyền thụ kiến thức đáng tự hào. Hoặc nếu đang băn khoăn với công việc hiện tại thì đừng ngần ngại học các hệ chuyển đổi sang ngành tiểu học chẳng hạn như hệ văn bằng 2 tiểu học những Tuy nhiên để bước trên con đường này bạn cần có những tố chất nhất định

1. Tâm huyết với nghề giáo

Tâm huyết với nghề là yếu tố hàng đầu để những người trẻ theo đuổi ngành sư phạm tiểu học. Trong họ phải có tình yêu với nghề và quyết tâm theo đuổi. Tình yêu này có thể hình thành do truyền thống gia đình, do môi trường sống, hay do dấu ấn sâu đậm về một người giáo viên tiểu học nào đó… Dù lý do gì thì tình yêu nghề chính là động lực để bắt đầu với nghề.

Tại trường Đại học Thủ Đô Có nhiều bạn thi vào  ngành SP tiểu học 2, 3 lần vẫn không đủ điểm đậu Đại Học, các bạn vẫn không từ bỏ. Các bạn đã chọn học trung cấp tiểu học sau đó học liên thông tiếp lên Cao đẳng – Đại học để thực hiện ước mơ của mình. Và chúng tôi luôn đánh giá cao ý chí của các bạn này

2. Yêu thương trẻ nhỏ

Các thày cô giáo tiểu học tuy không quấn quýt với trẻ như các cô giáo mầm non nhưng các cô vẫn cần một tình yêu lớn với trẻ nhỏ. Mỗi đứa trẻ một tính cách, đứa thích học đứa không, đứa nghịch ngợm, hiếu động …cần phải có phương pháp giáo dục hợp lý để trẻ có thể tiếp thu được

Những lời nói của giáo viên sẽ ăn sâu vào tiềm thức và theo trẻ đến lúc trưởng thành, cần giáo dục trẻ bằng tình thương, sự động viên và thấu hiểu để trẻ lớn lên hoàn toàn giữ được tố chất của chúng

3. Chịu đựng áp lực công việc cao

Công việc trong ngành sư phạm tiểu học có áp lực khá cao. Hàng ngày hai buổi đứng lớp, giáo án , chuyên đề, họp, dự giờ triền miên. Cộng với thông tư 30 năm 2015 nên giờ họ phải thêm một công việc khá tốn thời gian là ghi nhận xét học sinh thay vì chấm điểm…

Công việc có thể nói là khá áp lực nhưng nếu quen guồng quay công việc bạn sẽ thấy công việc cũng nhiều điều thú vị khi nhìn thấy các em hoc sinh tiến bộ từng ngày, thấy các em tiếp thu các bài học, một số em có thể phát huy tố chất từ rất nhỏ khiến cho các thày cô cũng cảm thấy công việc của mình là cực kỳ ý nghĩa

Xã hội luôn tôn vinh những người giáo viên tiểu học bởi những đóng góp của họ cho xã hội là vô cùng lớn. Trong quá trình phát triển của một con người, những điều được học từ bậc tiểu học chính là những nền tảng về kiến thức và nền tảng đạo đức đi cùng ta đến suốt cuộc đời. Chính vì vậy hãy tự hào nếu mình là một người giáo viên tiểu học

 

 

Từ khóa: , , , , , , ,